Cách ngâm rượu cam tại nhà không bị đắng

Rượu Cam là một trong những loại rượu ngâm trái cây được nhiều chị em lựa chọn bởi rượu có màu sắc đẹp mắt, vị ngọt nhẹ, chua chua của cam mà lại rất tốt cho tiêu hóa. Hôm nay NINH BÌNH FOOD sẽ chỉ cho các chị em cách ngâm rượu cam tại nhà chuẩn mà không bị đắng, đây là bí kíp riêng mà tui tích lũy sau nhiều năm ngâm nên là chị em xem xong phải chia sẻ giúp tui hoặc ủng hộ tui nhé.

cach-ngam-ruou-cam-tai-nha
Rượu cam sau 6 tháng ngâm có màu vàng óng

Chuẩn bị nguyên liệu ngâm rượu cam

  • Cam Tươi: 2Kg
  • Rượu Nếp Trắng 45 độ: 2L
  • Đường phèn: 150gr
  • Muối trắng hoặc Baking Soda
  • Bình ngâm vừa đủ

Lựa chọn và sơ chế nguyên liệu

Chọn cam ngâm rượu

Nên lựa chọn những quả cam còn tươi, không hóa chất hay thuốc bảo quản, có thể lựa chọn những dòng cam Vinh, cam Xã Đoài bởi cam có độ chua vừa phải, nên không phải điều chỉnh nhiều về công thức ngâm. Lựa chọn những quả cam không bị xứt xẹo, không bị dập

Sau đó rửa sạch với nước và nước muối loãng. Sử dụng muối trắng hoặc backing soda thoa lên vỏ cam sau đó rửa sạch và để ráo. Đây là bí kíp giúp làm giảm tinh dầu trong vỏ và sẽ giúp bình rượu cam của bạn không bị đắng.

cach-ngam-ruou-cam-nguyen-qua
Nên lựa chọn những loại cam Vinh, cam Cao Phong

Chọn rượu trắng

Với công thức này bạn nên lựa chọn rượu trắng có nồng độ trên 45 độ và tốt nhất là rượu nếp hoặc rượu vodka bởi cam là loại trái cây nhiều nước nên nếu ngâm với rượu quá nhẹ và tỷ lệ rượu 1:1 sẽ dễ bị lên men chua hoặc hỏng cả bình rượu.
Nếu chưa tìm được nguồn rượu trắng đảm bảo bạn có thể tham khảo dòng RƯỢU NẾP KIM SƠN 45 Độ của chúng tôi đang phân phối. Rượu được nấu từ gạo nếp và men thuốc bắc 36 vị truyền thống nên chắc chắn sẽ là loại rượu nền phù hợp cho bình rượu cam của bạn.

Tham khảo rượu nền ngâm cam tại đây

ruou-nep-45-do
Rượu Nếp trắng 45 độ ngâm cam

Chọn bình ngâm

Cam là loại trái cây có tính axit nên bạn hãy sử dụng bình thủy tinh hoặc bình sành để ngâm, tránh sử dụng những bình nhựa sẽ không đảm bảo.

binh-ngam-ruou-cam

Các bước ngâm rượu cam nguyên quả

Với cách ngâm rượu cam này rất đơn giản, sau khi sơ chế nguyên liệu, cam đã được rửa sạch, ngâm muối và để ráo thì tiến hành ngâm:

  • Bước 1: Xếp từng trái cam vào bình sao cho hợp mắt và cho thêm 1 chút muối để bình rượu ngâm của bạn không bị lên men mốc
  • Bước 2: Bỏ thêm đường vào bình và đổ rượu theo đúng tỷ lệ đã nói bên trên. Đậy kín nắp và để ở nơi khô ráo, thoáng mát tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời
  • Bước 3: Ngâm trong vòng 3 – 6 tháng là có thể sử dụng được, muốn sử dụng nhanh hơn bạn có thể lấy tăm chọc nhẹ vào quả cam để nhanh tiết ra hơn, tuy nhiên bạn cần làm nhẹ nhàng và khéo léo nếu không tinh dầu cam sẽ bị tiết ra nhiều và sẽ gây đắng.
cach-ngam-ruou-cam-nguyen-qua
Cách ngâm rượu cam nguyên quả

Các bước ngâm cam thái lát

Cách ngâm rượu cam thái lát này sẽ tỷ mỉ hơn tuy nhiên sẽ nhanh được uống hơn và sẽ không lo bị đắng nếu ngâm không khéo

  • Bước 1: Gọt bớt vỏ cam hoặc để vỏ sẽ đẹp mắt hơn. Thái từng lát mỏng khoảng 0.5 – 1cm. Nhớ là phải làm nhẹ nhàng nếu không cam sẽ bị dập và ra nhiều nước.
  • Bước 2: Xếp các lát cam vào bình, để thẩm mỹ nhất bạn hãy xếp xung quanh thành bình, và xếp chắc tay để khi đổ rượu vào không làm xô lệch vị trí.
  • Bước 3: Cho đường vào bình theo tỷ lệ bên trên và đổ đầy rượu vào bình. Cho thêm chút muối trắng và đậy kín.
  • Bước 4: Bảo quản nơi khô ráo thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời từ 1-3 tháng là có thể sử dụng được.
cach-ngam-ruou-cam-thai-lat

Trên đây là hai cách ngâm rượu cam thái lát và nguyên quả, với cách ngâm này mình đã từng ngâm rất nhiều bình rượu cam không hề bị đắng hoặc bị lên men mọi người tham khảo nhé. Nếu như mọi người cần hướng dẫn cứ inbox cho tui hoặc liên hệ: 0989.704.957. Nếu thấy bài viết hữu ích hãy chia sẻ giúp mình nhé, còn nếu bạn vẫn chưa tìm được nguồn rượu uy tín để ngâm thì hãy ủng hộ mình nhé. Rượu Nếp nhà mình đều đã được khử độc tố trước khi bán ra thị trường.

Tham khảo bài viết khác:

Cách ngâm rượu mơ umeshu nhật bản

Cách ngâm rượu táo mèo chuẩn vị

Cách ngâm rượu xoài

Trả lời